So sánh sản phẩm

Khóa cửa có hiện tượng rơ, rung lắc tay và cách khắc phục

Ngày đăng : 16:53:28 03-04-2018

Trong quá trình sử dụng khóa cửa sẽ không tránh khỏi những hiện tượng rơ, rung lắc tay làm khó khăn cho người sử dụng. Để khắc phục sự cố này ta cần kiểm tra và xử lý theo các bước sau:

 

 

Bước 1: Xiết chặt lại các ốc nẹp tay của bộ tay khóa cửa:

Trong quá trình sử dụng các chân ốc dưới lực vặn nắm của bàn tay bị lỏng chân ốc ra (còn đối với cửa gỗ sau một thời gian sử dụng gỗ bị mất nước các chân ốc cũng bị lỏng ra).Khi xiết các ốc của nẹp tay lại mà bộ tay khóa cửa không còn bị rơ, rung lắc nữa thì ta đã thành công. Ngược lại độ rơ vẫn còn thì ta phải thực hiện.

Bước 2. Trong bước này chúng ta phải phân biệt 2 trường hợp.

Trường hợp 1: Bộ tay khóa cửa inox  không có lò xo trợ lực, việc kéo cánh tay nhảy lên nhảy xuống 100% là nhờ bộ phận thân khóa. Lúc này chúng ta cần kiểm tra độ mòn của cốt thân và cây cốt vuông tay gạt, sau một thời gian sử dụng cốt thân và cây cốt vuông sẽ bị mòn.

 

 

 


* Cách khắc phục:  Có thể mua lại cây cốt vuông tay gạt lớn hơn để thay thế còn nếu muốn sử dụng lại cốt vuông cũ thì phải chêm thêm một miếng nhôm hoặc sắt mỏng.
– Trường hợp 2: Bộ tay khóa cửa có lò xo trợ lực. Cánh tay của bộ khóa cửa nhảy lên nhảy xuống được là nhờ lò xo của nẹp tay khóa cửa và nhờ bộ phận thân khóa cửa kéo.
Lúc này ta cũng kiểm tra cốt thân và cốt vuông tay gạt như trường hợp 1, sau đó kiểm tra các long đền sau nẹp tay khóa cửa vì sau một thời gian sử dụng các long đền này có thể bị mòn.
* Cách khắc phục: Chêm thêm long đền vào lò xo nẹp tay khóa cửa.

 

Bước 3: Xiết ốc nẹp tay lại như bước 1.
Ghi chú:

Để bộ khóa cửa luôn hoạt động tốt, vận hành êm ái và trơn tru, hằng năm chúng ta nên bảo dưỡng kiểm tra định kỳ (xịt thêm dầu mỡ, xiết lại ốc tay, ốc thân…)
Để có thêm nhiều thông tin bổ ích, bạn có thể tham khảo những bài viết khác trong mục tin tức của công ty.

Tags:
Hỗ trợ khách hàng

Liên hệ với choban247.com